x close

ชาวโคราชตื่นปลาประหลาด เชื่อเป็นพญานาค














ชาวโคราชตื่นปลาประหลาดเชื่อเป็นพญานาค (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ชาวโคราชกว่า 2 พัน คนแห่รอดูปลาประหลาดกลางสระน้ำบ้านหนองเสา ยาว 1 เมตร ลำตัวมีสีลายดำ ขาว เขียว เหลือง ต่างเชื่อเป็นพญานาค


          ชาวบ้านกว่า 2 พันคน แตกตื่น แห่ดูปลาประหลาดความยาวประมาณ 1 เมตร ลำตัวมีสีลายดำ ขาว เขียว เหลือง ที่อยู่ในสระน้ำสาธารณะบ้านหนองเสา หมู่ที่ 7 ต.โคกกลาง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา โดยสระน้ำนี้มีเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ ชาวบ้านที่พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา นายทวีทรัพย์ จอดนอก อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ต.โคกกลาง ผู้ใหญ่บ้านหนองเสา กล่าวว่า มีเด็กในหมู่บ้านได้มาออกกำลังกายบริเวณลานกีฬาข้างสระน้ำดังกล่าวปรากฏว่าได้เหลือบไปเห็นปลาลักษณะประหลาด จะว่างูก็ไม่ใช่ ว่ายลอยอยู่เหนือน้ำ จึงเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาดู ชาวบ้านที่พบเห็นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นพญานาค เพราะถ้าเป็นปลาก็ไม่รู้ว่าปลาอะไร ไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อน

          อย่างไรก็ตาม หลังจากมีข่าวการพบพญานาคในสระแห่งนี้ ทำให้มีชาวบ้านจากทั่วสารทิศเดินทางมาดูจำนวนมาก ซึ่งทุกคนก็ไม่ผิดหวัง เพราะทุก 10–15 นาที ปลาประหลาด หรือที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นพญานาคนั้น ก็จะโผล่ขึ้นมาให้เห็นเป็นระยะ ๆ เสร็จแล้วก็จะมาไหว้ที่ศาลพ่อใหญ่ไฮ ที่อยู่ด้านทิศตะวันออกของสระ
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวโคราชตื่นปลาประหลาด เชื่อเป็นพญานาค อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2555 เวลา 11:53:20 1,744 อ่าน
TOP