x close

ชาวบ้านฮือฮา! ภาพหาดูยาก งูจงอางผสมพันธุ์ ที่พังงา-ชลบุรี


งูจงอางผสมพันธุ์

งูจงอางผสมพันธุ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            แห่ชมภาพหาดูยาก งูจงอางผสมพันธุ์ใช้ลำตัวพันกันเป็นเกลียวที่ จ.พังงา และชลบุรี ชาวบ้านแห่ตีหวย

            เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายลือชัย จำปา เจ้าของสวนยางพารา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/8 หมู่ 1 ต.รมณีย์ อ.กะปง จ.พังงา ว่า สามารถถ่ายภาพงูจงอางขนาดใหญ่ 2 ตัว ขณะผสมพันธุ์กันบริเวณริมถนนเข้าหมู่บ้านได้

            โดยนายลือชัย เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเข้าบ้าน พบว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่ 2 ตัวกำลังผสมพันธุ์กัน โดยพันตัวกันเป็นเกลียว บริเวณริมถนนเข้าหมู่บ้าน ทำให้ตกใจกับสิ่งที่เห็น เนื่องจากไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต จึงรีบกลับบ้านแจ้งให้เพื่อนบ้านรู้ แล้วจึงกลับไปดูพร้อมกับอีกหลายคน และถ่ายวิดีโอบันทึกภาพเอาไว้

            ทั้งนี้ งูจงอางคู่ดังกล่าวได้ใช้ลำตัวพันกันเป็นเกลียวตั้งแต่หัวจรดหาง พร้อมมีเสียงออกมาลักษณะคล้ายการพ่นพิษ ซึ่งตัวใหญ่ที่สุดคาดการณ์ด้วยสายตาน่าจะมีความยาวประมาณ 3 เมตรครึ่ง โดยพวกมันผสมพันธุ์กันนานถึง 3 ชั่วโมง ก่อนจะนอนนิ่งอีกสักระยะและแยกย้ายกันเลื้อยหนีไป ทำให้หลายคนนำไปตีเป็นตัวเลขเสี่ยงโชค

            ขณะเดียวกันที่จังหวัดชลบุรี ผู้สื่อข่าวก็ได้รับแจ้งอีกเช่นกันว่า พบงูจงอาง 2 ตัว กำลังผสมพันธุ์ในร่องน้ำกลางทุ่ง โดยใช้ลำตัวพันกันเป็นเกลียว ซึ่งผู้ที่เห็นเหตุการณ์นี้ต่างก็ได้บันทึกภาพหาชมยากนี้เอาไว้









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านฮือฮา! ภาพหาดูยาก งูจงอางผสมพันธุ์ ที่พังงา-ชลบุรี อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2566 เวลา 17:16:24 4,326 อ่าน
TOP